Những đồ ăn ít calo dành cho người muốn giảm cân

Đồ ăn ít calo không khó tìm nhưng làm sao để biết chính xác lượng calo cụ thể trong nó là vấn đề không đơn giản. Dưới đây là những loại đồ ăn ít calo cùng tham khảo nhé.

6 loại đồ ăn ít calo tốt cho sức khoẻ từ rau củ quả

Táo

125g táo = 57 calo là loại đồ ăn ít calo cho người giảm cân. Là loại trái cây giảm cân luôn xuất hiện trong thực đơn của các siêu mẫu nổi tiếng hoặc các hot blogger giảm cân thành công, táo có những ưu điểm vô cùng tuyệt vời.

Trong táo có chứa pectin – một loại chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và chứa nhiều nước nên luôn giúp bạn cảm thấy no và không nạp thêm calo vào cơ thể.

Dâu tây

100g dâu tây = 50 calo. Thật đáng mừng vì quả dâu ngon miệng cũng là một trong những thực phẩm ít calo nổi tiếng.

Bên cạnh chất xơ, dâu còn là đồ ăn ít calo, cung cấp một lượng chất chống ô-xy hóa và vitamin C đáng kể cho ơ thể, giúp ổn định nhịp thở khi vận động và ngăn ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả nhờ giảm cholesterol trong máu.

Với dâu, bạn có thể ăn tươi như trái cây, cho vào salad, yến mạch hoặc xay sinh tố (không đường, sữa).

Bột yến mạch

Nửa chén yến mạch khô chỉ cung cấp 148 calo nhưng chứa đến 5,5g protein và 3,8g chất xơ hai thành phần quan trọng đều tác động đến cơn đói và sự thèm ăn của bạn là đồ ăn ít calo để giảm cân.

40g yến mạch = 148 calo. Yến mạch giúp tăng cảm no, giảm cảm giác đói đồng thời ức chế sự thèm ăn suốt cả ngày nên bạn sẽ ăn ít hơn vào các bữa kế tiếp.

Hãy dùng cháo yến mạch vào bữa sáng và bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời của nó.

Bắp rang

Loại bắp rang được liệt vào top danh sách thực phẩm siêu ít calo không phải là loại chế biến với bơ/phô mai hay quá nhiều muối bán ở các rạp chiếu phim đang hiện lên trong đầu bạn.

Bắp rang được làm tại nhà với dầu ô-liu, ít muối, không hóa chất mới là món giúp bạn cung cấp chất xơ làm ổn định lượng đường trong máu và lấp đầy chiếc bụng rỗng nhờ chứa một lượng khí nhất định.

Khi thèm món mặn, bạn hãy chọn bắp rang thay vì trà sữa hay các gói snack là đồ ăn ít calo trong khi bạn thèm đồ ăn mặn.

Khoai tây

Khoai tây thường được xem là thực phẩm không tốt cho sức khỏe vì dễ làm bạn liên tưởng đến món khoai tây chiên đầy dầu mỡ ở các tiệm gà rán.

Thật ra, khoai tây là một trong những loại đồ ăn ít calo lành mạnh nhất thế giới mà bạn nên thêm vào thực đơn nếu đang muốn cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể.

Với 161 calo mỗi củ một lượng calo có vẻ khá cao so với nhiều loại rau củ khác nhưng khoai tây cũng cũng cung cấp thêm 4g protein và 33g chất xơ nên sẽ giúp bạn no lâu h ơn.

Hãy hấp, luộc hoặc nướng khoai tây để có một bữa ăn nhẹ thật ngon miệng và giàu năng lượng.

Nấm

Là một trong những loại ngon nhất trong số các đồ ăn ít calo, nấm dai dai, sần sật sau khi nướng, nấu canh, lẩu… là món ăn thay thế thịt vô cùng hấp dẫn.

Bạn có thể ăn nấm thỏa thích mà không lo về hàm lượng calorie nạp vào cơ thể vì nửa ký nấm tối đa cũng chỉ cung cấp không quá 150 calo.

Và khi đó, chắc chắn bạn cũng không thể ăn thêm được món nào khác.

3 loại đồ ăn giàu protein nhưng ít calo

Trứng

100g cung cấp tối đa 100 calo. Trứng giàu protein nhưng lại là đồ ăn ít calo nên thường được xem là thực phẩm giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nhiều người lo lắng ăn nhiều trứng, nhất là lòng đỏ sẽ làm tăng cholesterol yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được mối liên hệ giữa việc ăn nhiều trứng và bệnh tim.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể ăn 3 quả trứng/tuần mà không gặp bất kỳ rắc rối nào về sức khỏe.

Ức gà

Dù không phải là loại thịt ngon nhất nhưng ức gà lại là loại đồ ăn ít calo nhất. Hơn nữa, cơ thể thường cần nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa thịt gà nên cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Điều này vô cùng có lợi cho việc giảm cân. Đó cũng là lý do vì sao ức gà luộc/hấp/áp chảo luôn là thứ xuất hiện nhiều nhất trong các bữa ăn của người nổi tiếng.

Cá giàu protein (trung bình 100g cá các loại sẽ cung cấp hơn 15g protein) nên giúp ức chế hormone kích thích cơn đói ghrelin hiệu quả, làm giảm sự thèm ăn.

Không những thế, cá còn giàu a-xít béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch là loại đồ ăn ít calo nên luôn được khuyến khích ăn nhiều hơn thịt.

Để cắt giảm lượng calo tối đa từ cá, bạn hãy ăn phi lê cá hồi, cá mòi, cá thu, thay vì ăn bụng cá hay phần đầu.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.