Các mẹo giảm 10 cân trong 1 tuần an toàn hiệu quả

Giảm 10 cân trong 1 tuần nghe có vẻ khó tin nhưng lại là sự thật, nếu bạn kiên trì và tuân thủ nghiêm ngặt theo các mẹo dưới đây. Còn chần chừ gì nữa, hãy áp dụng ngay thôi.

Thay đổi thói quen để giảm 10 cân trong 1 tháng

Giảm lượng calo nạp vào cơ thể

Nếu bạn thật sự muốn giảm ký, đặc biệt là muốn giảm 10 cân trong 1 tuần nhưng vẫn an toàn, bạn cần phải cắt giảm đi lượng calo nạp vào từ dinh dưỡng bên ngoài.

Cắt giảm calo hay nói đúng hơn là thâm hụt calo mỗi ngày chính là 1 trong những cách giảm cân chính.

Nếu cắt giảm khoảng 500-1000 kcal/ngày và kết hợp với việc luyên tập kiên trì và chăm chỉ thì giảm 10 cân trong 1 tuần thì là điều không quá khó.

Về lý thuyết, bạn thường có thể cắt giảm nhiều hạm lượng calo hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo.

Không nên áp dụng chế độ ăn uống có hàm lượng calories quá thấp trong ngày. Lý do đơn giản vì nếu không nạp đủ hàm lượng calo trong 1 ngày.

Cơ thể dễ bị thiếu chất, mất cơ bắp và gây hại cho da dẻ, thậm chí nếu giảm quá nhiều calo, quá trình giảm cân sẽ chậm lại.

Giảm hàm lượng carbohydrates hấp thụ vào cơ thể

Nếu muốn giảm 10 cân trong 1 tuần nhanh chóng thị bạn cần phải áp dụng chế độ ăn kiêng ít carbs hay nói cho chuẩn xác là calo.

Chế độ ăn ít calo sẽ tập trung nhiều nhất vào việc giảm tổng lượng tinh bột mà cơ thể nạp vào mỗi ngày.

Chế độ ăn kiêng ít carbs sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ giảm cân và giúp hổ trợ giảm mỡ cực kỳ hoàn hoản.

Các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột chẳng hạn như trái cây, rau củ, đậu, sữa và ngũ cốc.

Chế độ ăn ít carbs cần phải tuyệt đối cẩn thận vì bạn có thể rơi vào tình trạng thiếu chất dinh dưỡng.

Giảm pháp tốt nhất, thay vì hạn chế toàn bộ các loại thực phẩm chứa nhiều carbs, hãy hạn chế tối đa các loại thực phẩm giàu carbs.

Từ đó, bạn có thể ăn các loại thực phẩm khác để bù vào. Chẳng hạn như: hạn chế thực phẩm chứa tinh bột hập thụ nhanh bằng thực phẩm chứa tinh bột hấp thụ chậm.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein và rau củ quả

Protein và rau củ quả đều chừa hàm lượng calo rất thấp nhưng bù lại là hạm lượng dưỡng chất thiếu yếu lại cực cao.

Cả 2 kết hợp lại sẽ giúp cơ thể nạp được chất đạm và chất xơ, giúp nhanh no và giảm 10 cân trong 1 tuần cực kỳ hiệu quả.

Rau củ quả chứa chất xơ và dưỡng chất nhưng lại chứa rất ít calo. Các loại rau củ sẽ giúp bạn no lâu hơn nhưng lại không gia tăng quá nhiều calo.

Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt thường không mang lại điều gì tốt lành với đa số mọi người. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phải kiêng hoàn toàn.

Nếu muốn giảm 10 cân trong 1 tuần nhanh chóng, hãy cố gắng hạn chế ăn vặt càng nhiều càng tốt.

Việc tăng lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày sẽ khiến quá trình giảm ký của bạn trở nên khó khăn hơn.

Nếu muốn ăn vặt, tốt nhất bạn hãy ăn các loại thực phẩm chứa ít calo, thông thường nhỏ hơn 100kcal là được.

Uống nhiều nước

Nước luôn đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm 10 cân trong 1 tuần của bạn. Nhiều người cho rằng việc uống quá nhiều nước mỗi ngày, sẽ khiến cơ thể dễ bị tích nước và sưng phù lên.

Hãy uống ít nhấ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể uống các loại nước như nước trà, nước ép trái cây.

Hãy uống nước xuyên suốt cả ngày, không nên uống quá nhiều 1 lần.

Hãy uống 1 ly nước trước 30 phút khi bắt đầu ăn. Điều ngày sẽ giúp bạn no bụng lâu hơn và giảm cơn đói.

Hạn chế các loại đồ uống có cồn, chứa nhiều đường hay calo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.