Bài tập yoga giúp tăng nội tiết tố nữ hiệu quả

Có rất nhiều cách bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả như điều chỉnh chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm bổ sung hằng ngày, tập luyện thể dục thể thao… Trong đó có một cách vừa có tác dụng giúp tăng nội tiết tố nữ vừa đem lại một cơ thể dẻo dai, mềm mại.

Bạn đã đoán ra được cách đó là gì hay chưa? Không sai, đó chính là yoga. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem yoga giúp tăng nội tiết tố nữ như thế nào?

Yoga thật sự có tác dụng tăng nội tiết tố?

Rất nhiều chị em cho rằng yoga chỉ có tác dụng cải thiện đời sống lành mạnh cho người tập, mang đến cho người tập một cơ thể mềm mại, dẻo dai. Nhưng yoga còn có một tác dụng khác mà rất nhiều chị em phụ nữ phải kinh ngạc, đó chính là ổn định và tăng cường nội tiết tố nữ.

Yoga là bộ môn được du nhập từ Ấn Độ, trải qua sàng lọc và cải tiến hơn 5000 năm. Các bài tập yoga tác động lên toàn thân từ lưng, xương khớp đến cơ bắp. Đây là tác dụng mà nhiều người cảm nhận rõ ràng nhất.

Tuy nhiên còn có một tác dụng mà nhiều người thường quên mất, đó là giảm stress. Stress là một trong những tác nhân gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh nội tiết tố, khiến cơ thể có nguy cơ rối loạn nội tiết tố.

Khi tập yoga, phương pháp hít thở nhẹ nhàng đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn, gạt đi sự mệt mỏi tinh thần. Đồng thời còn cải thiện trí nhớ, giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Giảm đi những lo âu, căng thẳng từ nơi công sở, bếp núc.

Bạn đã hiểu vì sao yoga giúp tăng nội tiết tố chưa? Nếu đã hiểu, vậy thì chúng ta cùng học những bài tập yoga giúp tăng nội tiết tố, giải quyết vấn đề lo âu của mọi chị em phụ nữ nhé!

4 bài tập yoga giúp tăng nội tiết tố hiệu quả

Ngồi thiền

Ngồi thiền là động tác cơ bản đầu tiên và cuối cùng trong mỗi buổi tập yoga mà chị em nào cũng có thể làm được.

Ở tư thế này, bạn chỉ cần khoanh chân, ngồi thẳng lưng, tay thả lỏng trên đầu gối hoặc đan 2 bàn tay vào nhau, hít thở đều đặn.

Ở tư thế này, vừa có thể giúp các khớp xương của bạn mềm mại và linh hoạt hơn, vừa có thể giúp bạn thả lỏng đầu óc qua từng nhịp thở.

Tư thế rắn hổ mang

Để thực hiện tư thế này, bạn phải nằm sấp, 2 chân khép lại, 2 tay xuôi. Sau đó từ từ di chuyển tay lên ngang vai, chống xuống sàn và từ từ nâng người lên bằng tay, hít vào rồi ngẩng đầu lên cao. Bạn hơi ngửa cổ về sau sao cho giống rắn hổ mang, mở rộng vai, siết cơ bụng, hai chân và đùi chạm sàn.

Hãy giữ cơ thể này từ 15 đến 30 giây, nhịp thở bình ổn. Trở về tư thế nằm sấp, thả lỏng cơ thể và hít thở đều đặn. Khi đã quen, hãy tăng lên 2 phút.

Tư thế này có tác dụng tăng độ dẻo dai, đánh bay mỡ bụng ở vòng 2, đem lại vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh.

Đồng thời ở tư thế này, phụ nữ còn có thể giảm được sự đau đớn mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc đến thời kỳ tiền mãn kinh ở nữ giới, tăng nội tiết tố nữ hiệu quả.

Tư thế V ngược

Bắt đầu từ tư thế rắn hổ mang, sau đó nhẹ nhàng dùng lực hai tay nâng hông lên cao để cơ thể tạo thành chữ V ngược. Giữ hai đầu gối càng thẳng càng tốt, thóp chắc bụng, ép sau vai, đầu có thể chiu qua khe tay.

Động tác này tùy theo sức chịu đựng của mỗi người, không giới hạn thời gian.

Khi rối loạn nội tiết tố, việc sinh lý ở nữ giới cũng sẽ giảm đi. Tư thế V ngược tác động trực tiếp đến vùng hông và mông, cải thiện hoạt động của xương chậu. Cũng nhờ đó mà động tác này có tác dụng đến việc tăng cường sinh lý nữ, giúp ổn định nội tiết tố.

Tư tế bươm bướm

Để thực hiện tư thế này, bạn ngồi bệt xuống thảm, giữ thẳng lưng, co 2 chân sao cho 2 bàn chân áp vào nhau. Hai tay nắm lấy hai bàn chân, sau đó cử động đầu gối mở rộng ra hai phía và nhịp nhàng gập người lên xuống như bươm bướm đang đập cánh.

Thực hiện lại động tác sau khoảng 1 phút và thực hiện nhiều lần trong ngày.

Bài tập này giúp lưu thông máu, mở hông và có ích đến bộ phận sinh dục. Xương chậu và ổ bụng được cung cấp máu vừa đủ, thận thải độc tốt hơn, bàng quang, tuyến tiền liệt và cổ tử cung hoạt động hiệu quả và linh hoạt. Giúp điều ổn nội tiết tố và tăng cảm xúc cho các cuộc yêu.

Ngoài luyện tập những bài yoga bên trên, bạn có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung để nhanh chóng lấy lại nội tiết tố đã mất. Và viên uống nội tiết tố FémiPause chính là thực phẩm chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn.

Với 10 loại dược liệu thiên nhiên quý hiếm như thổ phục linh, đương quy, đậu nành, cây tráng dương, cỏ ba lá đỏ, cây trinh nữ, lá ngải đắng… FémiPause sẽ giúp bạn tăng cường estrogen, giảm khô âm đạo, tăng cường sinh lý nữ, chống viêm, đau bụng kinh… và những vấn đề khác do rối loạn nội tiết tố gây ra.

Đồng thời kết hợp tập yoga, chế độ ăn uống hằng ngày cùng viên uống FémiPause, bạn sẽ nhanh chóng ổn định và tăng cường nội tiết tố hiệu quả.

Các bạn đã học được các bài tập yoga đơn giản giúp tăng nội tiết tố để lấy lại thanh xuân của mình chưa? Chúc những cô gái của chúng tôi luôn xinh đẹp, khỏe mạnh và mãi mãi ở tuổi thanh xuân rạng ngời nhất.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.